5 Lợi ích của Lớp Học Yoga Trên Không ( Flying Yoga)

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG - Article

Last Updated on Friday, 03 February 2017 11:05 Written by Universal Yoga Wednesday, 02 March 2016 06:12

Có một số lợi ích cảu Yoga Bay mà bạn có được khi tham gia lớp học Yoga Bay :

1. Vân động toàn thân. Do tính chất rất riêng biệt của bộ môn Yoga Bay, gần như tất cả các bộ phận cơ thể bị buộc phải vận động và căng ra. Qua đó, làm cho da trở nân săn chắc và định hình lại của cơ bắp, phục hồi và tăng cường các khớp trong quá trình tập luyện. Việc luyện tập này thậm chí còn được sử dụng để phục hồi chức năng vật lý. Giải thoát sự chịu đựng của cột sống là một trong những tính năng chính của Yoga Bay.

976564 10152832482440274 1877021365 o

2. Kích hoạt nội tiết. Những giọt mồ hôi mà bạn tiết ra khi tập có nhiều lợi ích trong hoạt động điều tiết nội thân. Các tuần hoàn, hô hấp, và hệ thống tiêu hóa được kích hoạt thông qua tuần hoàn máu. Qua đó, bạn cũng tăng cường khả năng tinh thần của bạn, tái tạo và thư giãn tâm trí và nuôi dưỡng làn da của bạn. Nó cũng tăng cường các liên kết thần kinh liên quan đến trí nhớ và trí thông minh.

3. Thư giãn tâm lý. Cũng giống như hầu hết các cách tập luyện Yoga khác, Yoga Bay giúp bạn tái tạo lại hệ thống cảm xúc bởi vì nó giúp bạn thoát khỏi chứng stress. Yoga Bay đồng thời cũng trợ giúp việc chống lại căng thẳng bất cứ khi nào.

4. Phát triển các kỹ năng cơ thể. Do các động tác mới và cải tiến liên quan đến việc tập luyện, bạn học cách phát triển các kỹ năng cơ thể mà bạn không có được khi tham gia các lớp Yoga bình thường.

 MG 1589

5. Tinh thần phấn khởi. Những lợi ích về tinh thần của Yoga Bay là không thể phủ nhận. Nó làm tăng sự sáng tạo và hướng bạn phát triển kỹ năng nghệ thuật của mình. Bạn cũng có được trải nghiệm nhiều niềm vui và sự lạc quan.

Theo YourdailyWO

 
 

Triết lý của Yoga – Cầu nối giữa cơ thể và tâm hồn

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG - Article

Triết lý của Yoga – Cầu nối giữa cơ thể và tâm hồn

Mục tiêu của Yoga 

Meditation Yoga 1280x1024

Đạt tới hạnh phúc hoàn hảo và phương pháp đạt tới mục tiêu đó nằm ở sự phát triển toàn diện của cơ thể và tâm trí. Mặc dù cơ thể và tâm trí có thể được hoàn thiện dần dần qua các phương pháp tự nhiên, nhưng cũng có phương pháp được xây dựng để phát triển cá nhân nhanh hơn.

MartinPrihodaVishva 2211 2 1

Có tám phần của phương pháp này, và do mục tiêu của phương pháp là hợp nhất (yoga) với Ý thức Vũ trụ nên nó cũng được gọi là Astaunga Yoga, hay yoga tám bước.

Yama và Niyama

Hai bước đầu tiên là thực hành Yama và Niyama, hay các nguyên tắc đạo đức hướng dẫn sự phát triển của con người. Sự cần thiết của đạo đức ở đây là ở chỗ nhờ kiểm soát hành vi, chúng ta có thể đạt tới trạng thái sống cao hơn. Vấn đề không phải là chỉ đơn thuần theo một nguyên tắc nào đó chỉ vì đó là một nguyên tắc. Đúng hơn, mục tiêu là để đạt tới sự hoàn thiện của tâm trí. Khi tâm trí đã hoàn thiện thì không còn vấn đề “các nguyên tắc” bởi vì lúc đó ý muốn làm điều gì tổn hại đến bản thân hoặc người khác không còn tồn tại trong tâm trí nữa – đó là trạng thái cân bằng hoàn hảo. Yama có nghĩa là “cái kiểm soát”, và việc thực hành Yama có nghĩa là kiểm soát các hành vi liên quan đến ngoại giới.

Asana.

Bước thứ ba của Astaunga Yoga là Asana. Một asana là một tư thế được giữ cố định một cách thoải mái. Đây là phần nổi tiếng nhất của yoga, nhưng nó cũng thường bị hiểu sai. Asana không phải là các bài tập thông thường như thể dục. Asana là những bài tập đặc biệt có hiệu quả cụ thể lên các tuyến nội tiết, các khớp, cơ bắp, dây chằng và dây thần kinh.

Khía cạnh quan trọng nhất của asana là tác động lên các tuyến nội tiết, nơi tiết xuất hóc môn trực tiếp vào máu. Các tuyến nội tiết bao gồm tuyến tuỵ, tuyến ức, tuyến giáp trạng, tuyến cận giáp trạng, tuyến thượng thận và tuyến sinh dục (tinh hoàn và buồng trứng). Nếu một trong các tuyến trên tiết xuất quá ít hoặc quá nhiều thì cơ thể sẽ có vấn đề.

Bên cạnh việc mang lại sức khoẻ thể chất, các asana có một ảnh hưởng quan trọng đối với tâm trí. Khi hoạt động của các tuyến được cân bằng, điều này giúp cho sự cân bằng của tâm trí. Cũng nhờ làm mạnh lên các trung tâm thần kinh các asana giúp kiểm soát các khuynh hướng tâm trí ở các trung tâm này. Có năm mươi các khuynh hướng tâm trí được phân bổ ở sáu luân xa thấp của cơ thể.

Pranayama

Phần thứ tư của Astaunga Yoga là Pranayama hay kiểm soát năng lượng sức sống. Pranayama cũng là phần luyện tập nổi tiếng của yoga nhưng nguyên tắc của cách luyện tập này thường không được giải thích rõ.

Yoga định nghĩa cuộc sống như trạng thái tồn tại song song của sóng thể chất và tâm trí trong quan hệ với năng lượng sức sống. Các năng lượng sức sống này gọi là các vayu hay “khí”. Có mười loại khí vayu trong cơ thể con người, chúng chịu trách nhiệm về các hoạt động chuyển động bao gồm thở, lưu thông máu, bài tiết, vận động tứ chi v.v… Điểm kiểm soát của tất cả các khí vayu này là một cơ quan gọi là Pranendriya. (Pranendriya, giống như các luân xa, không phải là một cơ quan giải phẫu). Cơ quan Pranendriya này cũng có chức năng nối các giác quan với một điểm trên não. Pranendriya nằm ở giữa ngực và nó đập theo nhịp hô hấp.

Trong Pranayama có một quá trình đặc biệt điều chỉnh hơi thở để nhịp của Pranendriya dừng lại và tâm trí trở nên yên tĩnh. Điều này giúp cho thiền định rất nhiều. Pranayama cũng điều chỉnh lại sự cân bằng của năng lượng sức sống trong cơ thể. Luyện tập Pranayama là một bài tập phức tạp và có thể nguy hiểm nếu không được chỉ dạy và hướng dẫn bởi một người thầy có khả năng.

MartinPrihodaVishva 0169 2

Pratyahara

Bước thứ năm của Astaunga Yoga là Pratyahara có nghĩa là rút tâm trí khỏi sự gắn bó với các đối tượng bên ngoài. Trong thiền định yoga, đó là quá trình người tập thiền thu rút tâm trí về một điểm trước khi nhắc câu chú mantra.

Dharana

Phần thứ sáu của Astaunga Yoga là Dharana. Dharana có nghĩa là tập trung tâm trí vào một điểm cụ thể. Trong bài thiền cơ bản, người tập đưa tâm trí tới một luân xa nhất định, đó là hạt nhân tâm trí và tâm linh của người đó. Điểm này (gọi là Ista Cakra) khác nhau ở từng người và do người thầy dạy thiền chỉ dẫn khi khai tâm. Khi tâm trí được tập trung vào điểm đó, quá trình niệm câu chú mantra bắt đầu. Khi mất tập trung, người tập phải lặp lại quá trình đưa tâm trí trở về điểm tập trung đó. Việc luyện tập mang tâm trí đến một điểm tập trung là một dạng của Dharana.

Dhyana

Khi một người thành thạo kỹ năng Dharana, người đó có thể học bước thứ bảy của Astaunga Yoga là Dhyana. Trong quá trình này, trước hết tâm trí được mang đến một luân xa cụ thể, sau đó được hướng theo một luồng chảy liên tục tới Ý thức Tối cao. Luồng chảy này tiếp tục tới khi tâm trí hoàn toàn bị thu hút vào Ý thức Tối cao. Quá trình này phức tạp và chỉ được dạy khi người tập đã luyện tất cả các bước trước đó, đặc biệt là Dharana.

Samadhi

Dhyana giúp hoàn thiện lớp tâm trí tinh vi nhất và dẫn người tập tới bước cuối cùng của Astaunga Yoga là samadhi.

Samadhi không giống bảy bước nêu trên bởi nó không phải là một bài tập mà đúng hơn là kết quả của các phần khác của Astaunga Yoga. Đó là thu hút tâm trí vào Ý thức Tối cao. Có hai dạng samadhi, nirvikalpa và savikalpa. Savikalpa là trạng thái nhập định chưa hoàn toàn. Trong savikalpa samadhi người tập cảm thấy “Tôi là Ý Thức Tối cao”, nhưng trong nirvikalpa samadhi không còn cảm giác cái “Tôi” nữa. Ý thức cá nhân hoàn toàn hoà nhập với Ý thức Vũ trụ.

Những ai kinh nghiệm trạng thái này không thể giải thích hoặc miêu tả được nó bởi vì nó diễn ra khi tâm trí ngưng hoạt động. Cách duy nhất mà họ có thể biết được họ đã kinh nghiệm trạng thái này là sau khi tâm trí thoát khỏi trạng thái nhập định. Khi đó họ kinh nghiệm các sóng của hạnh phúc tột cùng và có thể biết rằng họ đã trải qua trạng thái nirvikalpa samadhi. Việc đạt tới trạng thái samadhi là kết quả của nhiều năm luyện tập trong kiếp này, hoặc kiếp trước hoặc nhờ ân huệ của người Thầy. Nó là đỉnh cao của hàng triệu năm tiến hoá từ những dạng sống thấp hơn cho tới kiếp người và cuối cùng là hoà nhập với Cội nguồn của tất cả hiện hữu.

Lược dịch từ cuốn The Wisdom of Yoga (P.R. Sarkar, Singapore, 1990)

Theo Hoitho

 
 

Lơi ích của Yoga đối với cơ thể

PDF | Print | E-mail

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG - Tin tức

Written by Universal Yoga Friday, 26 February 2016 02:57

Nếu tập đúng cách, sau mỗi buổi tập yoga, chúng ta sẽ cảm thấy toàn thân mình trở nên khỏe mạnh và tinh thần thì sảng khoái hơn. Đó chính là do các tác động của yoga lên các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Sự tác động sâu và toàn diện này giúp toàn thân được vận động, mọi bộ phận hoạt động tích cực hơn tạo nên nhiều năng lượng sống cho người tập. Hãy xem các bài tập yoga tác động như nào tới các cơ quan trọng yếu trên cơ thể chúng ta các bạn nhé!

Não và hệ thống thần kinh

Hít thở sâu, hít vào, thở ra sẽ kích thích vỏ não trước trán, trung tâm não bộ giúp bạn có thể tập trung tốt hơn và bạn sẽ trở nên thông minh hơn. Trong một nghiên cứu cho thấy, những người sau khi tập yoga khoảng 20 phút thường đạt số điểm cao hơn trong các bài kiểm tra về nhận thức.

Sự tập trung cao độ giúp kiềm chế hạch hạnh nhân của bạn giúp bạn có thể chế ngự được những cảm xúc như tức giận hay sợ hãi. Đồng thời, những hoá chất hạnh phúc trong não như GABA có thể tăng lên do vậy người ta cho rằng yoga là một phương pháp điều trị tự nhiên cho tâm trạng ảm đạm của bạn.

h3

Yoga còn có tác dụng duy trì cân bằng giữa hưng phấn và ức chế, nâng cao khả năng kiểm soát của vỏ não, tăng cường lưu lượng tuần hoàn não, cải thiện trí nhớ và sức chú ý, phát triển phản xạ có điều kiện, khơi dậy những tiềm năng trí tuệ vốn có, kiểm soát được phương hướng, làm giảm căng thẳng, phòng chống tác hại của stress và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Tim và hệ tuần hoàn

Những tác động của yoga lên tim của bạn rất tuyệt vời. Hiệu quả này mạnh mẽ tới mức là chỉ cần một bài tập yoga thường xuyên cũng có thể làm giảm nhịp tim không ổn định của bạn ngay trong và sau mỗi buổi tập. Yoga có khả năng điều chỉnh nhịp tim và huyết áp của bạn, tăng cường lưu lượng tuần hoàn vành, cải thiện sức co bóp cơ tim, nâng cao sức chịu đựng của cơ tim trong điều kiện thiếu ôxy, tập luyện đều đặn sẽ làm nhịp tim giảm khoảng 10%, huyết áp giảm từ 15 – 25%, phòng ngừa tích cực bệnh tăng huyết áp.

Tập Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn làm hưng phấn trung khu hô hấp, tăng thông khí phổi, giảm lượng khí cặn, cải thiện tuần hoàn phổi, tăng cường quá trình trao đổi khí.

Hệ hô hấp

Các bài tập yoga giúp bạn làm hưng phấn trung khu hô hấp, tăng thông khí phổi, giảm lượng khí cặn, cải thiện tuần hoàn phổi, tăng cường quá trình trao đổi khí ở phế nang, tăng sự hấp thu oxy từ 10 – 70% tùy theo từng tư thế, làm giảm lượng oxy tiêu thụ, chỉ số thông khí/phút giảm 12 – 18%.

Hệ tiêu hóa

Yoga góp phần xoa bóp các nội tạng trong cơ thể chúng ta, cải thiện công năng tiêu hóa, kích thích cảm giác ngon miệng, điều chỉnh công năng co bóp, tiết dịch và hấp thu của dạ dày ruột, cải thiện năng lực hoạt động của hệ tiêu hóa.

10 thoi quen don gian cai thien he tieu hoa 12 e1447685240314

Hệ xương khớp

Những động tác gập người cũng khiến cho cơ bắp, gân và mô liên kết của chúng ta đạt được khả năng tối đa. Dưới sự hướng dẫn của các giáo viên yoga có chuyên môn và kinh nghiệm, bạn sẽ được tập luyện những bài tập làm tăng cơ bắp, thúc đẩy tính linh hoạt và bảo vệ các khớp nối và cơ bắp khỏi bị tổn thương.

Các bài tập với nhiều tư thế khác nhau tác động trực tiếp lên từng bộ phận của cơ thể, gân, cơ, khớp xương, giúp các bó cơ chuyển động tốt hơn, tăng cường tính linh hoạt, khả năng co giãn của dây chằng, khiến các khớp hoạt động dẻo dai, đặc biệt là các khớp cột sống.

feat2 503x316

Hệ thống miễn dịch

Dây thần kinh phế vị cũng có thể cảnh báo cho hệ thống miễn dịch của bạn, tạo điều kiện để sản xuất ra các tế bào miễn dịch. Giờ đây, cơ thể bạn sẽ có khả năng chống lại các nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng.

Hơn nữa, yoga giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ác tính, kéo dài và cải thiện cuộc sống cho các bệnh nhân bị bệnh ung thư.

Hormone

Tuyến thượng thận làm giảm quá trình sản xuất các hormone chống lại hormone stress cortisol. Loại hormone stress nếu được sản sinh nhiều sẽ khiến bạn thường xuyên có cảm giác thèm ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo. Sau các bài tập yoga, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn để từ chối những “cơn thèm” ăn vặt.

Theo Hơi thở

 
 

Phụ nữ và Việc Giảm cân trên thế giới

PDF | Print | E-mail

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG - Tin tức

Written by Universal Yoga Monday, 22 February 2016 09:16

Theo nghiên cứu trung bình phụ nữ chúng ta dành khá nhiều thời gian cho việc bị ám ảnh về lượng calories và lo lắng về cân nặng của mình. Theo đó, nếu ta sống 67 năm thì đã mất hẳn 1 năm cuộc đời cho những suy nghĩ như có nên ăn nốt phần khoai tây chiên kia không và nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến vòng 1-2-3 của ta.

Frisky By The Numbers Women Are Wasting A Lot Of Time Obsessing About Weight 600x450

121 - là số giờ mỗi năm mà một phụ nữ trung bình dành ra để lo nghĩ về calories.

355 - là số ngày trong đời mà một phụ nữ trung bình lo nghĩ về cân nặng.

21 - là số phút trong ngày mà một phụ nữ trung bình nghĩ hoặc nói về mong muốn / chế độ ăn kiêng của mình.

17 Day Diet Plan Menu

Những con số khác có liên quan:

Tuy ít hơn nhưng ít hơn không nhiều, một người đàn ông trung bình cũng nghĩ về calories đến 18 - là số phút trong ngày, và 304 là số ngày trong đời.

Cứ 2 người thì có 1 người trong chúng ta tuyên bố không hài lòng về cân nặng của mình!

Cứ 10 người thì có 1 người trong chúng ta bị ám ảnh với việc kiểm soát số calories tiếp nhận để được thon thả như bạn bè xung quanh hoặc thậm chí cả những người không ở gần mình.

38% là con số tỷ lệ những người được khảo sát cho biết muốn giảm cân để giữ hình ảnh đẹp, làm đẹp lòng "nửa kia".

Và công nghệ hiện đại hơn và tiện dụng hơn cũng không thoát khỏi vòng xoáy này, theo khảo sát ở Anh thì cứ 5 người lại có 1 người dùng phần mềm đếm calories trong điện thoại thông minh.

Diet

Những con số thời gian mất mát này tuy không gây ngạc nhiên nhưng có lẽ đủ sức cảnh tỉnh chúng ta!

Tất nhiên việc quan tâm để có một sức khỏe tốt nói chung và cân nặng lành mạnh nói riêng là điều cần thiết phải làm, nhưng thực tế phải chăng bạn, và tôi, và nhiều người khác mà chúng ta quen biết đang lo lắng quá đà? Liệu cân nặng hay việc ăn kiêng có thật sự đáng để ta mất đi ít nhất 1 năm cuộc đời? Trong khoảng thời gian mất mát đó, thật sự ta có thể làm được bao nhiêu việc hữu ích hơn? Hãy nghĩ về điều đó!

Theo Webtretho

 
 

Page 1 of 5

WHO's ONLINE

We have 49 guests online